TRÀ SƠN MẬT HỒNG SÂM – Thức uống tốt cho sức khỏe

Trà sơn mật hồng sâm hay còn được người dân gọi tắt với tên trà hồng sâm hoặc trà sơn mật, là một loại trà thảo mộc đặc sản của cùng đất Sapa nhiều sương mù. Khác với nhiều loại trà cao cấp hay thượng hạng ngày nay được kết hợp vô số nguyên liệu quý hiếm, trà sơn mật thực chất chỉ gồm những loại thảo dược quen thuộc nhất trong dân gian. Vậy dựa theo sự kết hợp đó, trà sơn mật hồng sâm có tác dụng gì? Mời bạn đọc tham khảo bài viết để có đáp án.

Thành phần chính có trong trà sơn mật hồng sâm

Trà sơn mật hồng sâm là sự kết hợp hài hòa giữa 4 vị thảo dược quen thuộc trong dân gian. Đó là chè dây, kim ngân hoa, cỏ ngọt và hoa la hán.

Chè dây trong trà sơn mật hồng sâm

Tên thực tế, không nhiều người biết trà dây hay chè dây là loại thảo dược có công hiệu cực kỳ tuyệt vời trong việc hỗ trợ chữa trị các bệnh liên quan đến dạ dày, điển hình như viêm loét dạ dày hay bệnh tá tràng.

Cây chè dây trong tự nhiên

Hiện tại, sản lượng chè dây trong nước cực kỳ dồi dào. Đồng thời, việc thu hái trực tiếp dược liệu này cũng đảm bảo mức độ an toàn hơn cho trà sơn mật hồng sâm khi ra thành phẩm.

Kim ngân hoa trong trà sơn mật hồng sâm

Kim ngân hoa là một trong những thảo dược hay nói đúng hơn là “thần dược” đã được sử dụng rất phổ biến từ lâu thật lâu về trước. Ngày nay, công dụng của hoa kim ngân trong Đông y được ví von với hiệu quả của thuốc kháng sinh trong Tây y. Tức là loại dược liệu quý này được đánh giá cao với vai trò là kháng sinh tự nhiên, giúp cơ thể tránh khỏi các căn bệnh viêm nhiễm, hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch.

“Thần dược” hoa kim ngân trong tự nhiên

Cỏ ngọt trong trà sơn mật hồng sâm

Với tên gọi “cỏ ngọt” hiển nhiên thảo dược này sẽ có vị chính là vị ngọt. Nhưng sẽ không ngọt sắc như đường mà là vị ngọt dịu nhẹ, ngọt thanh. Từ đó tạo nên vị ngọt của trà sơn mật, khiến cho bạn dù không hảo ngọt tới mấy cũng sẽ ưa thích thưởng thức loại trà này.

Cây cỏ ngọt trong tự nhiên

Hoa la hán trong trà sơn mật hồng sâm

Hoa la hán là một vị thuốc Nam cực quen thuộc trong các bài thuốc Đông Y. Tuy nhiên, dược liệu này thực tế rất hiếm trong tự nhiên, khó để tìm được với số lượng lớn. Dĩ nhiên, dùng để kết hợp sản xuất trà thì vẫn là không thành vấn đề.
Ít ai biết rằng công dụng chính của trà sơn mật hồng sâm chính là nhờ có vị thảo dược này. Bởi bản thân hoa la hán đã có sẵn rất nhiều công dụng tốt rồi. Điển hình là thanh lọc, giải độc gan, giảm huyết áp cao, giảm đau xương khớp và hỗ trợ giảm biến chứng tiểu đường. Vì thế, trong trà hồng sâm tuyệt đối không thể thiếu loại dược liệu này được.

Hoa la hán khô có trong trà sơn mật hồng sâm

Trà sơn mật hồng sâm có tác dụng gì?

Mặc dù trên thị trường, trà hồng sâm không phải dòng trà cao cấp và trong thành phần cũng chỉ gồm 4 loại thảo dược nhưng thực tế, tác dụng của loại trà này lại “ăn đứt” nhiều sản phẩm trà được quảng cáo là thượng hạng khác. Vậy trà sơn mật hồng sâm có tác dụng gì?

  • Hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị bệnh tiểu đường

Trà sơn mật hồng sâm có vị ngọt tự nhiên, thanh mát dịu nhẹ, là lựa chọn rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Bởi chất tạo ngọt Stevioside có sẵn trong thành phần cỏ ngọt của trà được đánh giá là một loại đường ăn kiêng tự nhiên cực kỳ tốt cho sức khỏe, có khả năng kiểm soát, điều hòa lượng đường trong máu.
Từ đó, hỗ trợ người bệnh trong việc điều trị bệnh tiểu đường dễ dàng và có tiến triển tốt hơn. Đồng thời, mỗi ngày đều đặn một cốc trà hồng sâm còn giúp các bệnh nhân ổn định chỉ số đường huyết và hạn chế tỷ lệ gặp biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này.

Trà sơn mật rất tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường
  • Thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc gan

Trà sơn mật hồng sâm là một trong những thức uống hiếm hoi phù hợp cho cả mùa nóng và mùa lạnh với thời tiết miền bắc Việt Nam. Mùa đông uống ấm người còn mùa hè thì mát người. Nhất là với những ai bị nóng trong, dễ nổi mẩn, nổi mề đay, luôn khó chịu trong người thì thức uống này thực sự mang lại hiệu quả vô cùng tốt.
Ngoài ra, trà còn có tính mát, thanh nhiệt giải độc gan và lợi tiểu nhờ sự hòa quyện nhuần nhuyễn của kim ngân hoa cùng chè dây. Bên cạnh đó, với người viêm loét dạ dày, đau dạ dày, trà sơn mật hồng sâm cũng là lựa chọn cực tốt.

Trà hồng sâm thanh nhiệt, giải độc tốt
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng của cơ thể

Cũng giống như trà hoa nhài hay trà hoa hồngtrà sơn mật hồng sâm cũng có chứa chất tanin cùng flavonoid. Nếu bạn chưa biết thì đây là 2 chất có công dụng cực hiệu quả trong việc diệt khuẩn, đánh tan các vi khuẩn gây bệnh đang “nằm ngủ” trong cơ thể. Đồng thời, bảo vệ cơ thể tránh khỏi sự hoành hành của các tác nhân gây bệnh cũng như hỗ trợ và nâng cao hệ thống miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể.
Đặc biệt, với thời tiết miền bắc của Việt Nam thì những thời điểm giao mùa chính là lúc thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh “tác quái”. Vì vậy, để ngăn chặn việc ốm đau không mong muốn thì bạn hãy đều đặn sử dụng trà sơn mật mỗi ngày, kể cả khi không bị bệnh.

Trà sơn mật nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch
  • Hỗ trợ giảm cân, đẹp dáng

Công dụng tiếp theo của trà sơn mật hồng sâm mà chắc chắn phái đẹp sẽ thích là khả năng hỗ trợ giảm số cân nặng, giúp chị em sở hữu vóc dáng đẹp, thon gọn hơn. Sự kết hợp tốt của 4 thảo dược bên trong thành phần của trà sẽ tạo nên một thức uống ngăn ngừa tình trạng béo phì, giảm sự tích tụ mỡ thừa bên trong cơ thể.
Dĩ nhiên, trà cũng chỉ hỗ trợ chứ không phải thuốc giảm cân thần kỳ nên vẫn cần chị em phối hợp với ăn uống và tập luyện hiệu quả, lành mạnh.

Trà hồng sâm hỗ trợ giảm cân, lấy lại vóc dáng cực hiệu quả
  • Cải thiện, làm đẹp da

Một công dụng nữa của trà sơn mật sẽ khiến chị em phụ nữ cực kỳ mê mẩn, đó chính là làm đẹp da và tóc. Công dụng nay có được là nhờ thành phần cỏ ngọt bên trong trà sơn mật hồng sâm.
Ngoài những lợi ích chính đã đề cập tới bên trên thì loại thảo dược mang tên Cỏ ngọt này còn có lợi ích giúp da mềm mại mịn màng hơn và tóc suôn mượt hơn khá nhiều. Để chứng minh hiệu quả này là thật, bạn có thể sử dụng đều đặn trà trong khoảng 2-3 tháng sẽ biết ngay.

Hướng dẫn pha trà sơn mật hồng sâm đúng cách

Công dụng của trà hồng sâm đối với sức khỏe con người nhiều và tuyệt vời là vậy nhưng nếu pha sai cách thì cũng sẽ giảm công hiệu trà đi rất nhiều. Vậy thì để tránh việc pha chế làm giảm tác dụng trà, bạn có thể pha theo hướng dẫn sau đây:

  • Lấy khoảng 20g trà sơn mật cho vào ấm rồi đổ khoảng 300ml nước sôi vào để tráng sơ qua trà rồi đổ nước đó đi.
  • Cho tiếp khoảng nửa lít nước ấm 70 – 80 độ vào ấm trà rồi đợi 5 – 10 phút cho lá trà phai hết ra nước. Đồng thời đó cũng là khoảng thời gian để nước giảm bớt phần nào độ nóng, tránh bị bỏng khi uống.
  • Sau cùng, bạn chỉ cần rót trà ra chén và thưởng thức là được.
Pha trà sơn mật hồng sâm đúng cách sẽ giữ nguyên vị trà và đảm bảo hiệu quả được tốt nhất

Một số lưu ý khi uống trà sơn mật hồng sâm

Bên cạnh hướng dẫn pha trà đúng cách thì còn một số lưu ý khi thưởng thức trà sơn mật mà bạn nên quan tâm. Những lưu ý này sẽ giúp trà khi pha ra giữ được nguyên vẹn hương vị hơn, bạn cũng thưởng thức được đúng vị trà hơn.

Lưu ý khi uống trà Sơn mật hồng sâm
  • Không đun qua đun lại quá nhiều lần
  • Trà sơn mật hay tất cả các loại trà (chè) nói chung đều không nên đun đi đun lại quá nhiều lần với một nước. Ấm trà sinh ra chính là để giữ nhiệt cho trà được nóng trong khoảng thời gian nhất định. Sau đó nếu trà lạnh rồi bạn nên pha ấm khác để thưởng thức. Việc đun qua lại nhiều lần không chỉ mất đi vị và các chất tốt trong trà mà còn có thể khiến bạn bị đau bụng đi ngoài vì khả năng trà đã bị ôi thiu.
  • Không thêm đường hoặc sữa
  • Trà sơn mật hồng sâm không phải trà chuyên dùng để pha các loại trà sữa hiện nay mà các bạn trẻ ưa thích.
  • Tuyệt đối không bỏ thêm sữa hay đường vào nước trà sơn mật đã pha

Vì vậy, khi dùng trà, bạn tuyệt đối đừng bỏ thêm đường hay sữa với ý nghĩ rằng trà sẽ ngọt hơn để thành trà sữa. Việc tự thêm đường hoặc sữa vào nước trà không chỉ ảnh hưởng tới tác dụng của trà mà còn khiến tiêu hóa của bạn có thể bị rối loạn.

Những đối tượng phù hợp nhất để sử dụng trà sơn mật hồng sâm

Về cơ bản, sơn mật hồng sâm là loại trà phù hợp cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, trà này được đánh giá là sẽ phát huy tác dụng tốt nhất với một số đối tượng dưới đây:

  • Người mắc các bệnh tiểu đường, cao huyết áp
  • Người mắc các bệnh về dạ dày như viêm loét dạ dày, đau dạ dày
  • Người bị bệnh béo phì, thừa cân
  • Người bị bệnh máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ hoặc men gan cao

Giá trà sơn mật hồng sâm

Hiện nay trên thị trường, giá trà sơn mật hồng sâm bán lẻ rơi vào khoảng 150.000 – 200.000đ/1kg tùy loại. Còn nếu như bạn có nhu cầu sử dụng trà túi lọc sơn mật hồng sâm thì giá thành sẽ giao động từ 100.000 – 150.000/Hộp/50 gói. Lá sen – sơn mật hồng sâm (hộp 50 túi lọc) là sản phẩm có thành phần  100% từ thảo dược thiên nhiên là sen, cam thảo, hoa nhài, táo đỏ, sơn mật hồng sâm và một số thành phần thảo dược khác có công dụng :

–  Giúp thanh nhiệt, giải độc, thanh lọc cơ thể.
– Giảm mỡ máu, làm mát gan.
– Chống béo phì, hỗ trợ giảm cân, giảm căng thẳng mệt mỏi, mang đến giấc ngủ ngon
– Lợi tiểu, nhuận tràng
– Ổn định huyết áp, tốt cho người cao huyết áp

Cách dùng:
– Mỗi gói túi lọc pha (hãm) với 100ml nước đun sôi, đợi 5 phút là có thể thưởng thức ly trà túi lọc thơm ngon và tốt cho sức khỏe.
– Mỗi người tiên sử dụng 4 – 5 gói/ 1 ngày.

Lưu ý:
– Bảo quản nơi khô ráo, thoát mát, tránh ánh nắng trực tiếp
– Không dùng sản phẩm khi bị mốc hoặc hết hạn sử dụng.

Mua Lá sen – sơn mật hồng sâm (hộp 50 túi lọc) ở đâu?

Việc trên thị trường xuất hiện quá nhiều điểm bán sơn mật hồng sâm càng làm cho người tiêu dùng khó khăn hơn trong việc chọn mua hàng chất lượng, uy tín. Để đảm bảo được sức khỏe cho gia đình bạn hãy tìm tới những cửa hàng nổi tiếng, có thương hiệu rõ ràng.

Tân Hùng Vương là một trong những địa điểm uy tín số một trên thị trường cũng như toàn quốc chuyên cung cấp sơn mật hồng sâm với giá cả phải chăng. Cam kết sản phẩm chính hãng, tem mác đầy đủ. Đặt mua hàng chính hãng TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi hấp dẫn.

Lá sen – sơn mật hồng sâm (hộp 50 túi lọc)

GIÁ GỐC LÀ : 150.000 ₫/Hộp/ 50 túi

Đặt mua ngay tại Tân Hùng Vương được ưu đãi cực sốc như sau:

CHỈ CÒN100.000đ/ Hộp/50 túi

Tiết kiệm: 50.000 ₫

Tân Hùng Vương tự hào là đơn vị chuyên phân phối sản phẩm chính hãng, đáp ứng đầy đủ tiêu chí về chất lượng cao và giá cả ổn định. Với cam kết đảm bảo về nguồn gốc và xuất xứ, nói không với hàng giả hàng nhái, Tân Hùng Vương không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Liên hệ chúng tôi qua 0985 902 972 – 0335 151 331 (Mrs. Phương) hoặc Email: [email protected] để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn.

Bình luận